Thoạt nhìn, cả hai dường như không có điểm chung nào ngoại trừ việc chúng có liên quan đến 'quảng cáo'. Tuy nhiên, vì BAT là một mã thông báo được sử dụng trong Trình duyệt Brave, cả hai đều có liên quan chặt chẽ.
Câu chuyện của BAT và Brave Browser
Nhóm BAT và Brave Browser đã phát hiện thấy rằng quảng cáo kỹ thuật số đã được lấp đầy với "sự gian lận, người theo dõi và người môi giới". Họ thấy rằng người dùng đã được sử dụng, nhà xuất bản bị tổn hại và nhà quảng cáo đã gây tổn hại.
Họ cho rằng hơn một nửa dữ liệu người dùng được sử dụng bởi trình theo dõi và quảng cáo và chi phí lên đến $ 23 mỗi tháng. Điều này không chỉ làm giảm hiệu suất của thiết bị di động mà còn làm giảm tính riêng tư của người dùng.
Như bằng chứng về tuyên bố của họ, số lượng các trang web phương tiện truyền thông lớn với hơn 70 chương trình theo dõi và độc hại đã tăng khoảng 132% trong một năm. Ngoài ra, các trang web lớn như Google và Facebook hiện có cấu trúc không đúng định dạng chiếm 73% tổng doanh thu.
Do các vấn đề trên, người dùng đã sử dụng "chương trình chặn quảng cáo", điều này đã làm giảm lợi nhuận của nhà xuất bản nội dung.
Các nhà quảng cáo cũng bị thiệt hại. Các nhà quảng cáo đang nhận được lợi tức đầu tư thấp (ROI) do nhắm mục tiêu kém và họ cũng lừa vào các trang web giả mạo.
Tuy nhiên, việc chặn quảng cáo không phải là giải pháp duy nhất. Cơ cấu phân phối doanh thu minh bạch và chặn gian lận. Trong tình huống này, trình duyệt BAT và Brave xuất hiện.
Trình duyệt BAT và Brave hoạt động cùng nhau như thế nào?
Trình duyệt Brave là một trình duyệt nguồn mở chặn các trình theo dõi và quảng cáo độc hại, tập trung vào quyền riêng tư và tốc độ.
Nó cũng có một hệ thống sổ kế toán theo dõi sự chú ý của người dùng để các nhà xuất bản nội dung có thể nhận được bồi thường trực tiếp.
BAT là một mã thông báo được sử dụng trong chuỗi khối ethereum và nhằm tăng hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số giữa người dùng, nhà quảng cáo và nhà xuất bản nội dung.
Quá trình làm việc cùng nhau như sau.
Đầu tiên, Trình duyệt Brave tìm nơi người dùng dành nhiều thời gian nhất và sử dụng thông tin đó để tính toán mức bồi thường theo tỷ lệ cho mỗi nhà xuất bản. Nói cách khác, nó sẽ làm tăng tính minh bạch và hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số bằng cách sử dụng các chuỗi chặn.
Để làm điều này, hối lộ giám sát hoạt động của người dùng nặc danh và đền bù cho nhà xuất bản bằng BAT. Tuy nhiên, thông tin cá nhân không bị rò rỉ trong quá trình theo dõi vì 'quyền riêng tư' là quan trọng.
Sự khác biệt giữa một trình duyệt và một trang web hiện có là người dùng cũng được thưởng vì sự tham gia của họ.
Sự tham gia của người dùng được theo dõi trong thời gian thực để đền bù công bằng cho cả hai bên, và tổng số lượt xem nội dung và thời gian lưu trú được đánh giá một cách toàn diện.
Làm cách nào để giúp người dùng, nhà xuất bản và nhà quảng cáo?
Đầu tiên, người dùng có thể chặn quảng cáo và các chương trình độc hại thông qua trình duyệt. Ngoài ra, bạn có thể chọn lọc xem quảng cáo có rủi ro mã độc hại thấp hơn đáng kể vì nó phù hợp với sở thích của bạn.
Nhà xuất bản nội dung có thể nhận thêm doanh thu 'trực tiếp' bằng cách giảm gian lận và môi giới.
Với trình duyệt Brave, nhà quảng cáo không chỉ có thể thấy họ đang ở đâu, nhưng họ cũng nhận được ROI cao hơn.
Số tiền BAT lớn nhất được phân phối cho nhà xuất bản dưới dạng doanh thu quảng cáo. Ngoài ra, người dùng nhận được một số BAT để đổi lấy việc xem quảng cáo.
Người dùng có thể sử dụng BAT mà họ nhận được để sử dụng các dịch vụ hoặc nội dung cao cấp trong Nền tảng Brave hoặc quyên góp cho nhà xuất bản. Nhà quảng cáo trả BAT cho chi phí quảng cáo.
Đó là, một nền kinh tế mã thông báo giữa người dùng-nhà quảng cáo-nhà xuất bản được hình thành.
Trình duyệt Brave hiện có sẵn để tải xuống bởi bất kỳ ai.
Tất nhiên, các thuật toán đo lường sự chú ý của người dùng có thể được cải thiện, nhưng điều quan trọng là họ cho mọi người biết 'mã thông báo' thực sự, vốn không phải là một khoản đầu tư đơn giản.
Hãy xem xét trình duyệt BAT và Brave sẽ trông như thế nào làm cho hệ sinh thái quảng cáo thay đổi.
Tôi nghĩ rằng Bat và Brave sẽ làm thay đổi bộ mặt quảng cáo hiện tại và đáp ứng đúng xu thế và nguyện vọng của những người sử dụng, nhà xuất bản, nhà quảng cáo về việc minh bạch và an toàn về tính riêng tư. Đây chính là thời điểm quá tốt khi những vấn đề Facebook, Google đang dấy lên sự e ngại của người dùng. Bat và Brave chính là sự thay thế và sự lựa chọn tốt trong tương lai không xa