IBM ra mắt Mạng thanh toán toàn cầu dựa trên Blockchain sử dụng tiền điện tử của Stellar



IBM đang mở đường cho các ngân hàng và các tổ chức tài chính được quy định khác tham gia cuộc cách mạng blockchain. Thay vì đi qua một loạt các trung gian khi gửi tiền qua biên giới, IBM đã tạo ra một mạng thanh toán toàn cầu, thời gian thực để hỗ trợ các giao dịch xuyên biên giới và ngoại hối tại hơn 50 quốc gia sử dụng tài sản kỹ thuật số, còn được gọi là tiền điện tử hoặc ổn định. đồng xu."
IBM Blockchain World Wire sẽ giúp các tổ chức tài chính cải thiện các dịch vụ mà họ cung cấp cho người tiêu dùng bằng cách tối ưu hóa và tăng tốc ngoại hối, thanh toán qua biên giới và chuyển tiền. Sử dụng giao thức Stellar , World Wire đóng vai trò là nhà cung cấp mạng cho thanh toán quốc tế, cho phép chuyển tiền từ điểm đến điểm thay cho sự phức tạp của ngân hàng đại lý thông thường. Trong khi IBM công bố một thí điểm ban đầu của World Wire vào tháng 10 năm 2017, ngày nay, mạng này có thể truy cập chính thức ở một số thị trường đang phát triển.
"Chúng tôi đã tạo ra một loại mạng thanh toán mới được thiết kế để tăng tốc chuyển tiền và chuyển đổi các khoản thanh toán xuyên biên giới để tạo điều kiện cho việc di chuyển tiền ở các quốc gia cần nó nhất", ông Marie Wieck, Tổng Giám đốc, IBM Blockchain. nơi các tổ chức tài chính hỗ trợ nhiều tài sản kỹ thuật số, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện sự bao gồm tài chính trên toàn thế giới. "

Theo IBM, World Wire là mạng blockchain đầu tiên thuộc loại này tích hợp nhắn tin thanh toán, thanh toán bù trừ và thanh toán trên một nền tảng thống nhất. Người tham gia cũng được phép linh hoạt lựa chọn từ nhiều loại tài sản kỹ thuật số để thanh toán. Hiện tại, World Wire đã cho phép các địa điểm thanh toán ở 72 quốc gia, với 48 loại tiền tệ và 44 điểm cuối ngân hàng.
Chúng tôi đã tạo ra một loại mạng thanh toán mới độc đáo theo nghĩa là nó hợp lý hóa khả năng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng để di chuyển tiền trên toàn thế giới trong thời gian thực. Điều này cho phép cải thiện tính minh bạch mà không phải hy sinh các chính sách và kiểm soát theo quy định mà chúng tôi cần để đảm bảo rằng không có các tác nhân xấu trong hệ thống. Chúng tôi đang triệu tập một mạng hoàn toàn mới ở 72 quốc gia sẽ hỗ trợ điểm cuối thanh toán và thanh toán bằng 48 loại tiền tệ, Jes Jesse Lund, người đứng đầu IBM Blockchain, nói với tôi trong một cuộc phỏng vấn podcast chi tiết .
Mạng World Wire hiện hỗ trợ thanh toán bằng Stellar Lumens (XLM) và đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ thông qua sự hợp tác được công bố trước đây của IBM với Stronghold.
Cá nhân, tôi nghĩ rằng tiền điện tử rất có thể phục vụ như một công cụ thanh toán khả thi. Chúng tôi đã bắt đầu với Lumens, vốn là tài sản riêng của mạng Stellar, nhưng chúng tôi đã có khả năng giới thiệu các loại tiền điện tử khác có thể bao gồm Bitcoin hoặc Ether. Chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhiều tài sản kỹ thuật số dựa trên nhu cầu của khách hàng và người tham gia trên mạng, Lund cho biết.
Khi các quy định của địa phương tiếp tục hướng dẫn kích hoạt cho mạng World Wire, các tổ chức tài chính bổ sung trên toàn cầu đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia. Trong khi chờ đợi sự đồng ý theo quy định, sáu ngân hàng quốc tế, bao gồm Ngân hàng Busan và Tập đoàn Ngân hàng Thương mại Rizal (RCBC), đã ký tất cả các thư có ý định phát hành tiền ổn định của riêng họ trên World Wire. Sau khi được phê duyệt, điều này sẽ bổ sung đồng Euro, Rupi của Indonesia, đồng peso của Philippines, đồng won Hàn Quốc và tiền Brazil ổn định vào mạng lưới World Wire.
RCBC vui mừng trở thành nhà sáng tạo sớm với kế hoạch phát hành đồng tiền ổn định Peso của chúng tôi trên World Wire, chờ phê duyệt cuối cùng từ các nhà quản lý của chúng tôi, "Emmanuel Narciso, Trưởng nhóm, Ngân hàng giao dịch toàn cầu, RCBC nói." Chúng tôi tập trung vào đổi mới tăng thêm giá trị cho khách hàng của chúng tôi và World Wire mang đến một cơ hội to lớn để chuyển đổi và tăng cường cơ sở hạ tầng thanh toán của chúng tôi. "
Điều này có nghĩa gì cho người tiêu dùng
Một lý do khiến một số ngân hàng và các tổ chức tài chính được quy định khác bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia World Wire là do những lợi ích mà mạng lưới có thể mang lại cho những người gửi tiền qua biên giới.
Chuyển tiền quốc tế, còn được gọi là chuyển tiền trên mạng, tài khoản của bạn cho một khía cạnh quan trọng của nền kinh tế toàn cầu. Theo các nhà kinh tế tại Ngân hàng Thế giới , Migra nts trên toàn thế giới đã gửi khoảng 574 tỷ đô la cho người thân ở nước họ vào năm 2016. Hoa Kỳ hiện là nguồn chuyển tiền quốc tế lớn nhất thế giới, gửi tổng cộng 56,3 tỷ đô la trong năm 2015 Ngoại trừ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 , kiều hối được gửi từ Mỹ đã liên tục tăng trong nửa thế kỷ qua.
Tuy nhiên, việc gửi tiền qua biên giới ngày nay đòi hỏi một loạt các trung gian cho cả thanh toán bù trừ và thanh toán, thêm thời gian và chi phí cho quy trình. Với World Wire, thanh toán bù trừ và thanh toán diễn ra trong thời gian gần, vì mạng sử dụng các tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử và tiền ổn định để giải quyết các giao dịch. Các tài sản này đóng vai trò là một kho lưu trữ giá trị trao đổi giữa các bên, có nghĩa là tiền có thể được chuyển với một phần chi phí và thời gian của ngân hàng đại lý truyền thống.
Đồng tiền ổn định mà chúng tôi hiện đang tung ra thị trường là một loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng USD, mặc định dễ sử dụng nhất. Hãy nhớ rằng, mạng này được thiết kế để thanh toán xuyên biên giới, trong đó ngoại hối cần phải là một phần vốn có của khả năng. Hầu hết các hoạt động ngoại hối trên toàn thế giới có xu hướng định giá thông qua đồng đô la Mỹ, do đó, điều tự nhiên là nhu cầu cao nhất đối với người tham gia trên mạng sẵn sàng định cư tại Đô la Mỹ, Lund giải thích. Đồng xu ổn định USD là đồng tiền được bảo hiểm FDIC được chốt từng đồng một với Đô la Mỹ. Trên thực tế, bất kỳ đồng tiền ổn định USD nào trên mạng World Wire đều thể hiện yêu cầu bồi thường theo nghĩa đen đối với tiền gửi với một ngân hàng được điều lệ tại Hoa Kỳ. Đây mới chỉ là khởi đầu, hiện tại chúng tôi đang nhận được nhu cầu từ các ngân hàng trên toàn thế giới, những người muốn phát hành đồng tiền ổn định của riêng họ.
Hơn nữa, theo Lund, giao thức Stellar mang lại lợi ích rõ ràng về mặt sử dụng công nghệ blockchain để tạo điều kiện thanh toán xuyên biên giới thông qua mạng World Wire.

Chúng tôi đang tìm kiếm một giao thức blockchain có thể khen ngợi những gì chúng tôi đã làm trong không gian blockchain doanh nghiệp, đó là riêng tư và được cho phép. Nhưng khi chúng tôi xem xét không gian khác, đó là một mạng công cộng, được phép, chúng tôi cần một giao thức có khả năng phát hành mã thông báo và có khả năng mở rộng. Stellar nổi lên khá rõ ràng, vì nó cung cấp khả năng mở rộng mà chúng tôi cần để hỗ trợ khối lượng giao dịch mà chúng tôi đang xem xét, đó là hàng ngàn giao dịch mỗi giây, Lund giải thích.
Share:

No comments:

Popular Items

Nhãn

Recent Posts