Phiên điều trần : Tài sản kỹ thuật số và Tương lai tài chính - Ủy ban Dịch Vụ Tài chính Hạ viện Mỹ

 



Chủ tịch Waters, Thành viên Xếp hạng McHenry, và các Thành viên ưu tú của Ủy ban, Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ (ABA) đánh giá cao cơ hội gửi tuyên bố cho hồ sơ cho phiên điều trần có tiêu đề “Tài sản kỹ thuật số và Tương lai của Tài chính: Hiểu những thách thức và lợi ích của Đổi mới Tài chính ở Hoa Kỳ. ” Chủ đề của buổi điều trần hôm nay là một chủ đề quan trọng.



Chúng tôi đánh giá cao sự quan tâm của Ủy ban đối với những vấn đề quan trọng này. Thị trường tài sản kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng. Theo một số ước tính, tổng vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử (bao gồm cả stablecoin), đạt hơn 3 nghìn tỷ đô la vào tháng 11 năm 2021. Tài sản kỹ thuật số có tiềm năng trở thành chất xúc tác cho sự thay đổi trong thị trường tài chính truyền thống, có ý nghĩa quan trọng đối với hệ thống tài chính, nền kinh tế của chúng ta , thị trường, và quan trọng nhất là đối với người tiêu dùng Mỹ.

Nguồn gốc của tiền điện tử được thúc đẩy bởi mong muốn xây dựng một hệ thống tài chính “không tin cậy”, nơi các bên có thể giao dịch trực tiếp với nhau mà không cần bên thứ ba đáng tin cậy. Do đó, thật trớ trêu khi mối quan tâm đến tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác tiếp tục tăng lên, người tiêu dùng tương tác với tài sản kỹ thuật số thường tìm đến các tổ chức tài chính đáng tin cậy để làm trung gian tài chính. ABA tin rằng những khách hàng chọn tiếp cận thị trường tài sản kỹ thuật số sẽ được phục vụ tốt nhất khi họ có thể làm như vậy thông qua các ngân hàng được quản lý đầy đủ, nơi họ có đủ khả năng bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ. Để đáp ứng nhu cầu này của khách hàng, các ngân hàng đang tích cực đánh giá các cách để cho phép khách hàng của họ mua, nắm giữ và bán tài sản kỹ thuật số một cách an toàn và có trách nhiệm thông qua các mối quan hệ ngân hàng hiện có của họ.

Ngày nay, thị trường tài sản kỹ thuật số có thể giống như miền Tây hoang dã - nơi có cơ hội phát triển dường như vô hạn, nhưng rủi ro không phải lúc nào cũng được giải quyết thỏa đáng. Ví dụ: hàng trăm triệu đô la tiền điện tử có thể bị mất trong một ổ USB bị mất, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới có thể phá sản sau vụ trộm 850.000 bitcoin, các nhà phát hành stablecoin trình bày sai về nguồn dự trữ ủng hộ đồng tiền của họ và tiền điện tử là đơn vị tiền tệ được lựa chọn trong các cuộc tấn công ransomware.

Bằng cách so sánh, các ngân hàng, đã có hàng trăm năm và hiểu những rủi ro vốn có đối với doanh nghiệp của họ, đã áp dụng các quy trình quản lý rủi ro toàn diện. Hơn nữa, các ngân hàng phải tuân theo một bộ quy định mạnh mẽ về an toàn và lành mạnh, tuân thủ luật bảo vệ người tiêu dùng nghiêm ngặt và duy trì các hoạt động chống rửa tiền mạnh mẽ. Ngoài ra, các ngân hàng phải chịu sự giám sát và giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu này và các yêu cầu khác. Những yếu tố này, kết hợp với bảo hiểm tiền gửi của Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), làm cho các ngân hàng trở thành một nơi an toàn để người tiêu dùng cất giữ tiền của họ.

Mức độ giám sát và giám sát này nên được áp dụng cho các ngân hàng và phi ngân hàng như nhau để đảm bảo tất cả các khách hàng đều được bảo vệ như nhau, bất kể họ tham gia vào thị trường tài chính ở đâu. Khi các công ty công nghệ phi ngân hàng bắt đầu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng thông qua các kênh kỹ thuật số, Quốc hội cần đảm bảo rằng các hoạt động này được giám sát một cách thích hợp, các rủi ro phát sinh được nắm bắt đầy đủ và đáp ứng tất cả các yêu cầu pháp lý hiện hành.

Cuối cùng, một sân chơi quy định cấp độ trong tài sản kỹ thuật số có nghĩa là một đề xuất đơn giản: cung cấp các dịch vụ giống như ngân hàng, nhận được sự giám sát giống như ngân hàng. Nói cách khác, như Người biên soạn quyền lực Michael Hsu đã nhấn mạnh, “Bởi vì bạn làm, bạn là; và bởi vì bạn là, bạn làm. " Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Gary Gensler đã đúng khi nhận thấy rằng lĩnh vực tiền điện tử “ở cấp độ và bản chất mà nếu nó có bất kỳ liên quan nào trong 5 và 10 năm kể từ bây giờ, nó sẽ nằm trong khuôn khổ chính sách công. Lịch sử chỉ cho bạn biết nó không tồn tại lâu bên ngoài. " Việc cho phép hoạt động tài sản kỹ thuật số diễn ra ngoài phạm vi quy định gây rủi ro cho người tiêu dùng và hệ thống tài chính.

Để hỗ trợ Ủy ban xem xét các vấn đề phức tạp xung quanh ba loại tài sản kỹ thuật số chính - tiền điện tử, stablecoin và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương - chúng tôi đã bổ sung vào tuyên bố này bốn tài liệu sau:

  1. Thư bình luận mà ABA đã gửi để đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin gần đây của FDIC về việc sử dụng tài sản kỹ thuật số của các ngân hàng.5 Trong thư này, chúng tôi đưa ra các khuyến nghị cho các nhà quản lý về cách các ngân hàng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các thị trường này một cách có trách nhiệm, lập luận rằng khách hàng những người chọn tiếp cận những thị trường này được phục vụ tốt nhất khi họ có thể làm như vậy thông qua các ngân hàng chịu sự giám sát và giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu an toàn, lành mạnh và bảo vệ người tiêu dùng thích hợp.
  2. Phản hồi của ABA đối với cuộc tham vấn gần đây của Ủy ban Basel về việc xử lý thận trọng đối với các vụ phơi bày mật mã.6 Trong thư này, chúng tôi đề cập đến việc xử lý thận trọng đối với các vụ phơi bày mật mã của các ngân hàng và lưu ý rằng sự ổn định chung của hệ thống tài chính toàn cầu sẽ được hưởng lợi từ tính minh bạch sẽ dẫn đến việc tiến hành một phần đáng kể thị trường tiền điện tử thông qua các tổ chức tài chính được giám sát, trái ngược với việc đưa ra bên ngoài hệ thống ngân hàng.
  3. Đánh giá về báo cáo về stablecoin của Nhóm công tác về thị trường tài chính của Tổng thống, cùng với FDIC và Văn phòng kiểm soát tiền tệ. Trong tài liệu này, chúng tôi ủng hộ các khuyến nghị do PWG đưa ra để yêu cầu các nhà phát hành stablecoin phải là tổ chức lưu ký được bảo hiểm dưới sự giám sát và quy định thích hợp ở cấp tổ chức lưu ký và cấp công ty mẹ, đồng thời yêu cầu các nhà cung cấp ví lưu ký phải chịu sự giám sát thích hợp của liên bang, như cũng như yêu cầu các nhà phát hành stablecoin tuân thủ các hạn chế hoạt động hạn chế liên kết với các thực thể thương mại.
  4. Tuyên bố về hồ sơ mà ABA đã đệ trình về CBDC cho Tiểu ban về An ninh Quốc gia, Phát triển Quốc tế và Chính sách Tiền tệ của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.7 Trong tuyên bố này, chúng tôi lập luận rằng (các) trường hợp sử dụng bán lẻ cho CBDC gây ra rủi ro vượt xa những lợi ích có thể có vì (1) tỷ lệ cao người tiêu dùng Mỹ có tài khoản ngân hàng bán lẻ và (2) thanh toán điện tử ở Hoa Kỳ có tính lan tỏa, hiệu quả cao và cạnh tranh. Hơn nữa, một CBDC bán lẻ cạnh tranh tiền gửi ngân hàng thương mại sẽ ảnh hưởng bất lợi đến chi phí cấp vốn của ngân hàng, và cuối cùng là chi phí tín dụng đối với nền kinh tế thực bằng cách giảm khả năng cho vay của các ngân hàng thương mại. Chúng tôi lưu ý thêm rằng mô hình CBDC bán buôn cũng đặt ra một số vấn đề khó khăn về chính sách, nhưng nằm ngoài phạm vi của tuyên bố này. Tùy thuộc vào cấu trúc của nó,
Share:

No comments:

Popular Items

Nhãn

Recent Posts