GIAO DỊCH VÀ CẢM XÚC

Điều quan trọng nhất để thừa nhận là những cảm xúc liên quan đến giao dịch xuất hiện từ một cái gì đó. Cảm xúc không nảy sinh từ không khí, cảm xúc nảy sinh từ những suy nghĩ chúng ta đặt trong đầu và từ những phản ứng sinh học được kích hoạt bởi những suy nghĩ này. Điều đó có ý nghĩa gì trong thực tế: Nếu chúng ta nghĩ về thực tế rằng các giao dịch của chúng ta không thành công, chúng ta bắt đầu lo lắng, vì vậy chúng ta đặt một suy nghĩ tiêu cực và một cảm xúc sợ hãi tiêu cực xuất hiện. Nhưng đây không phải là khởi đầu của vấn đề. Những suy nghĩ tiêu cựccũng xuất hiện từ một cái gì đó. Trong trường hợp này, những suy nghĩ tiêu cực xuất phát từ những trải nghiệm kém trước đây hoặc lòng tự trọng thấp. Nếu chúng ta có đủ tự tin, suy nghĩ của chúng ta sẽ không chuyển sang những trải nghiệm tồi tệ trước đây khi nghĩ rằng chúng ta đã thất bại trước đó. Trong một kịch bản hoàn hảo, chúng tôi sẽ coi đó là một bài học và biến những cảm xúc tiêu cực thành một suy nghĩ hữu ích sẽ giúp chúng tôi cải thiện trong tương lai. Tương tự như vậy, nếu chúng ta cảm thấy mất điều kiện, nguyên nhân có thể là do thiếu cảm hứng bắt nguồn từ các mục tiêu được đặt ra kém.
Một vấn đề khác có thể là thiếu kỷ luật. Nhưng nếu chúng ta so sánh nó với sự giống nhau yêu thích của tôi với việc xây nhà, thì kỷ luật giống như cầu thang từ tầng hầm lên tầng một, trong khi quản lý cảm xúc đang xây dựng tầng để chúng ta có nơi đặt cầu thang.
Đối với những người bạn không biết ý nghĩa của nó, hãy tưởng tượng giao dịch như một tòa nhà. Bước đầu tiên là chọn đất mà trong trường hợp này đại diện cho giao dịch nói chung. Sau đó, chúng tôi chọn loại xây dựng, có nghĩa là chúng tôi quyết định những gì chúng tôi muốn giao dịch. Sau đó, đến bản thiết kế từ kiến ​​trúc sư, một kế hoạch bắt đầu xây dựng và lựa chọn một công ty xây dựng mà trong trường hợp này là chiến lược chúng tôi chọn dựa trên kiến ​​thức của chúng tôi. Sau đó, chúng ta có thể xây dựng nền tảng, đó là một trong những tâm lý giao dịch quan trọng nhất, nhưng thường bị bỏ quên hoặc chúng ta có thể nói cách chúng ta quản lý bản thân, cảm xúc, cách chúng ta tuân theo chiến lược và kỷ luật cần chọn để thực hiện chiến lược. Chỉ sau đó dựa trên những nền tảng vững chắc dựa trên chiến lược được lựa chọn rõ ràng và nắm vững tâm lý, chúng ta mới có thể xây dựng một sàn khác đại diện cho lợi nhuận.
Ở đây tôi có nhiệm vụ đầu tiên cho bạn: Viết ra lý do tại sao bạn bắt đầu giao dịch ở nơi đầu tiên và những gì bạn thích về nó. Mỗi khi bạn không chắc chắn liệu thời gian của mình có được dành đúng hướng hay không, hãy quay lại danh sách này và nhắc nhở bản thân tại sao bạn làm những gì bạn làm. Viết thư cho tôi đến nikola@ftmo.com những lý do tại sao bạn thích giao dịch, tôi sẽ rất vui khi đọc nó và được truyền cảm hứng từ nó.
Nếu chúng ta xem xét cảm xúc và sự đối phó của họ, tôi muốn giới thiệu với bạn phương pháp gọi là DOT (thực hiện - kết quả - suy nghĩ) được giới thiệu bởi một nhà tâm lý học người Mỹ. Bản chất của nó nằm ở việc xem xét tất cả các sự kiện có sẵn trước tiên và dựa trên các quy tắc chúng tôi đặt ra, sau đó chúng tôi chỉ đơn giản hành động. Sau đó, một cái gì đó sẽ xảy ra, một kết quả, trong trường hợp của chúng tôi là một giao dịch có lợi nhuận hoặc không có lợi nhuận và chỉ sau đó, đến lúc chúng ta có thể dành không gian cho cảm xúc. Ở đây, tôi muốn đề cập rằng bạn cần nghĩ về các giao dịch là có lợi nhuận hoặc không có lợi nhuận, không thành công hoặc không thành công. Ngay cả một giao dịch thua lỗ cũng có thể thành công. Nếu bạn đã xoay sở để tuân theo chiến lược và quy tắc của mình, bạn không bị chi phối bởi cảm xúc và đã lấy giao dịch làm bài học, thì giao dịch thua lỗ này chỉ là một mục thống kê, một chi phí để giao dịch giống như bất kỳ hoạt động khác. Mỗi khi bạn quyết định giao dịch nào sẽ thực hiện, hãy đánh giá tất cả các sự kiện bạn có sẵn và sau đó quyết định tham gia giao dịch nào. Hãy tự nói với bạn rằng máy tính sẽ làm gì ở vị trí của bạn vì máy tính không có cảm xúc và đưa ra quyết định chỉ dựa trên dữ liệu được đặt trong chương trình. Nhập giao dịch và làm theo các giới hạn bạn đặt. Chỉ sau đó mới có không gian cho cảm xúc của bạn, và trong trường hợp thua lỗ, hãy đánh giá một cách hợp lý lý do tại sao nó xảy ra, làm thế nào để ngăn chặn lần sau hoặc khen ngợi bản thân trong trường hợp giao dịch có lãi. Dành thời gian của bạn để hấp thụ cảm xúc, ví dụ, đặt điện thoại của bạn trong 2 phút và để bản thân bị chi phối hoàn toàn bởi cảm xúc. Có ý thức tưởng tượng buông bỏ cảm xúc khi báo thức đi
Share:

No comments:

Popular Items

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts