Signet Jewellers, nhà bán lẻ kim cương lớn nhất thế giới, đã tham gia chuỗi cung ứng dự án chuỗi cung ứng (Tracr).
Dự án, do nhà sản xuất và phân phối kim cương De Beers đứng đầu, nhằm nâng cao tính minh bạch trong mạng lưới phân phối kim cương và tăng sự tự tin của người tiêu dùng.
Dấu vết tạo ra một 'chứng chỉ số' cho mỗi viên kim cương. Chứng chỉ số này chứa các thuộc tính của kim cương và các chi tiết giao dịch và được ghi lại trên nền tảng khối chuỗi. Kết quả là, người tiêu dùng có thể trực tiếp kiểm tra nguồn gốc và tính xác thực của kim cương.
Bruce Cleaver, Giám đốc điều hành của De Beers nhận xét, "Tracer muốn tăng hiệu quả của toàn bộ chuỗi giá trị kim cương thông qua công nghệ chuỗi khối. Chúng tôi sẽ giảm chi phí bằng cách giảm số lượng không hiệu quả và gian lận có thể xảy ra trong chuỗi cung ứng. "
Trong khi đó, hai công ty kim cương hàng đầu, KGK Diamond và Alrosa, đã đồng ý làm việc với D1 Mint Limited, một công ty khởi nghiệp chuỗi, để mã hóa kim cương. Họ dường như đã coi kim cương là 'tài sản đầu tư' có thể thu hút nhiều nhà đầu tư.
Có sự quan tâm ngày càng tăng về giá trị sử dụng của dự án chuỗi khối trong những năm gần đây. Nói cách khác, dự án có thực sự phải là 'chuỗi chặn' hay có thể giảm đáng kể chi phí thông qua các chuỗi chặn?
Vì dự án Tracer nhằm mục đích giảm chi phí và cải thiện tính minh bạch, nên chú ý đến cách dự án sẽ thay đổi ngành kim cương.
D1 Mint Limited, người tạo ra tài sản mã hóa kim cương hậu thuẫn D1 Coin, đã ký thỏa thuận mua đầu tiên của mình để mua 1.500 viên kim cương đầu tư, trị giá 20 triệu đô la, từ cựu chiến binh KGK Diamonds toàn cầu, một phần của nhóm De Beers. Kim cương thô được cung cấp bởi công ty khai thác đá quý lớn nhất thế giới, Alrosa.
Alexei Chekunkov, một thành viên của Hội đồng quản trị Alrosa, cho biết công ty tin rằng sự đổi mới của blockchain có thể biến đổi ngành công nghiệp đá quý quý bằng cách làm cho kim cương hữu cơ trở thành một loại tài sản đầu tư với sức hấp dẫn rộng hơn trên nhiều tổ chức đầu tư khác nhau. . ”
Ngành công nghiệp kim cương đã nhìn thấy nhu cầu đình trệ giữa các nhà bán lẻ, với chi tiêu cho đồ trang sức đá quý ở mức khoảng 80 tỷ đô la một năm kể từ năm 2014, theo một nghiên cứu của De Beers.
D1 sử dụng thuật toán định giá để xác định giá mà tại đó các nhà đầu tư crypto có thể đổi mã thông báo cho các kim cương đã chọn từ dự trữ kim cương của họ tại bất kỳ thời điểm nào, sử dụng công nghệ mới để dịch các thông số thị trường truyền thống về giá trị - chẳng hạn như hình dạng, carat, cắt và rõ ràng .
Ngoài việc mở rộng sự quyến rũ đầu tư, ngành công nghiệp đá quý đang sử dụng blockchain để hoàn thành tính minh bạch trong chuỗi cung ứng đá quý. Đầu tháng này, gã khổng lồ kim cương De Beers đã sử dụng thành công công nghệ blockchain để theo dõi 100 viên kim cương từ mỏ đến nhà bán lẻ. Công ty cho biết blockchain có thể được sử dụng để bảo đảm sự tự tin của công chúng rằng chuỗi nguồn của họ không có cái gọi là "kim cương xung đột" - kim cương chưa được khai thác trong các khu chiến tranh được giao dịch bất hợp pháp để gây quỹ.
Cũng vào mùa xuân này, IBM đã hợp tác với các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp vàng và đá quý để phát triển một mạng lưới blockchain tương tự để theo dõi nguồn gốc của kim loại quý.
No comments:
Post a Comment