TỔNG QUÁT KIẾN THỨC NHẬP MÔN FOREX

Mỗi ngày, càng có nhiều thương nhân tìm thấy thị trường Forex mở rộng; thực hiện chuyển đổi từ các loại tài sản khác vì nhiều lý do.
Tính sẵn có của giao dịch quanh ngày, sự phân bố địa lý rộng khắp và cơ hội không thuần túy thuần túy đã góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường này, do khối lượng hàng ngày trung bình trên thị trường FX gần 4 nghìn tỷ đô la (3,98 nghìn tỷ đô la Mỹ cho mỗi Ngân hàng thanh toán quốc tế).
Đó là gần 4 nghìn tỉ đô la, trong một ngày
Mục đích của bài viết này là để giải thích các sắc thái của thị trường Forex, làm nổi bật những điểm tương đồng và sự khác biệt chính với các loại xe thương mại phổ biến khác.
Trích dẫn FX
Điều đầu tiên mà hầu hết các nhà giao dịch mới sẽ nhận thấy là báo giá FX. Khi kinh doanh chứng khoán hoặc tương lai, báo giá nói chung có thể được đọc một cách dễ dàng, vì chúng là một chiều; có nghĩa là khi bạn đọc một báo giá trên Google, bạn đang xem xét giá mà thương nhân có thể mua hoặc bán Google. Tuy nhiên, khi bạn muốn kinh doanh một loại tiền tệ, chẳng hạn như đồng Euro, bạn có khá một vài lựa chọn. Nếu bạn muốn kinh doanh đồng euro, bạn có thể chọn một số cách khác nhau để làm như vậy.
Bạn có thể chọn ghép đồng Euro với Đô la Mỹ. Đây sẽ là cặp tiền tệ EUR / USD, cặp tiền tệ phổ biến nhất trên thế giới.
Chào mừng bạn đến với Forex
Hoặc có thể bạn muốn thực hiện một loại chơi khác và chọn kết hôn với đồng Euro bằng một loại tiền tệ khác, chẳng hạn như Đồng Dollar Úc (viết tắt là AUD), hoặc Yên Nhật (viết tắt là JPY).
Thương nhân có thể chọn để kinh doanh đồng Euro bằng nhiều cách, dựa trên mục tiêu của họ và cơ hội thịnh hành trên thị trường.
Điều này thực sự không phải là tất cả những gì khác với cổ phiếu.
Hãy trở lại với báo giá của chúng tôi trên Google. Nếu GOOG đang giao dịch ở mức $ 650.00, chúng tôi có thể nghĩ đến điều này bằng tiền tệ như GOOG / USD ở mức $ 650 (Google được viết bằng đô la Mỹ có giá 650 đô la Mỹ).
Chúng tôi cũng có thể báo giá Google bằng đồng Euro.
Hãy nói rằng giá giao ngay của EUR / USD là 1,50 đô la, có nghĩa là mỗi Euro trị giá một đô la và năm mươi xu. Sau đó chúng tôi có thể chia giá của chúng tôi trên Google với tỷ giá 1,5 đô la cho mỗi Euro (nhớ là 1,50 là đồng euro được trích dẫn bằng đô la) để có được phương trình ($ 650 / 1,5 = 433,33 đô la). Vì vậy, Google, trích dẫn về Euro với các thông tin trên sẽ như sau:
GOOG / EUR = 433,333 đô la
Giống như bất kỳ loại tài sản nào khác, như thương nhân tôi muốn tìm mua thấp và bán cao. Hoặc bán cao, và mua lại để trang trải với một mức giá thấp hơn cho các vị trí ngắn.
Khi bán một cặp tiền tệ, chúng tôi đang bán nó so với một đồng tiền khác. Hãy lấy ví dụ EUR / USD từ trên. Nếu tôi bán cặp tiền tệ EUR / USD, tôi sẽ bán đồng Euro. Tôi cũng sẽ mua đô la. Mục tiêu của tôi trong thương mại này là để đồng Euro suy yếu, đồng dollar tăng giá và giá xuống thấp hơn để tôi có thể trang trải cho vị thế ngắn của tôi với giá thấp hơn.
Năm Giá Số
Một khác biệt quan trọng trong báo giá của một cặp ngoại hối là thực tế là giá được cung cấp, trong nhiều trường hợp, đến năm chữ số. Hầu hết các thị trường được đánh dấu bằng một cách thức thông thường hơn, sử dụng giá giống với những gì chúng ta thấy trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi, trích dẫn đến 2 chữ số thập phân. Khi tôi muốn mua một ít bột tại cửa hàng, giá sẽ được trích dẫn 2 chữ số vượt ra ngoài vị trí thập phân; như 4,56 đô la. Nếu tôi muốn mua một chiếc xe hơi, một lần nữa, giá được trích dẫn 2 địa điểm qua số thập phân với mức giá như 54.376,31 USD.
Nhưng trong thị trường hối đoái, cần có độ chính xác hơn, và giá được trích dẫn lên đến 5 chữ số ngoài số thập phân. Hãy xem xét báo giá EUR / USD để kiểm tra thêm.
Giả định rằng giá thầu trên EUR / USD là 1,27218.
Ba chữ số đầu tiên của con số này cũng giống như bất kỳ giá nào khác mà chúng ta sẽ thấy. Trong trường hợp này đồng Euro là giá trị một đô la, và 27 cent. Các chữ số sau khi giúp đỡ thêm xác định báo giá này.
2 chữ số tiếp theo trong báo này được gọi là 'pips', viết tắt của 'percentage in point'. Trong báo giá này, Euro đang giao dịch ở mức 1 đô la, 27 xu và 21 pip, hoặc 21/100 phần trăm. Một cách khác để nói rằng cùng một báo giá này sẽ là một đô la, 27 cent và 21 pip.
Chữ số thứ năm của báo giá này được gọi là 'pip nhỏ' và một số công ty môi giới ngoại hối không đưa ra con số thứ năm này. Chữ số thứ năm tiếp theo giúp xác định giá cả, và đại diện cho một phần mười của một pip. Trong trường hợp của các báo ở trên, nó có thể được đọc Một đô la, 27 cent, 21 pip, và 8/10 thứ của một pip.
Dưới đây là ví dụ về báo giá khác, có chú thích đầy đủ.

Chào mừng bạn đến với Forex

Nhiều thương nhân đầu tiên bước vào FX tự hỏi tại sao cần chính xác như vậy là cần thiết với giá cả. Điều đó dẫn chúng ta vào khía cạnh độc đáo tiếp theo của thị trường FX.
Đòn bẩy
Dải hàng ngày trung bình hiện tại (trong 14 ngày qua) của cặp tiền tệ EUR / USD là xấp xỉ 115 pip. Sử dụng giá thị trường hiện tại của EUR / USD (1.2726 so với viết này), phạm vi trung bình xấp xỉ 0,9%, hoặc nhỏ hơn 1%.
Điều này ít biến động hơn nhiều thương nhân, bao gồm bản thân tôi, đang tìm kiếm.
Trong thị trường ngoại hối, đòn bẩy có sẵn để tôi có thể thực hiện những động tác nhỏ hơn này theo cách mà tôi muốn. Đối với hầu hết các thương nhân tại Hoa Kỳ, có tới 50 triệu đòn bẩy. Có nghĩa là tôi có thể tăng được 0,9% mỗi ngày di chuyển 50 lần trong danh mục đầu tư của tôi, về mặt lý thuyết cho phép tôi tăng 0,9% lợi tức đạt 45% tại đòn bẩy 50: 1.
Điều mà các nhà giao dịch tham gia vào thị trường hối đoái phải ghi nhớ rằng mức độ đòn bẩy quá mức này có thể phản tác dụng.
Hầu hết các thương nhân chuyên nghiệp giữ đòn bẩy của họ bên trong 10: 1. Nghĩa là, nếu họ có 10.000 đô la tiền ký quỹ với người môi giới, họ sẽ giữ vị trí của họ dưới 100.000 đô la. Hoặc nếu họ có 2.000 đô la tiền đặt cọc, họ sẽ giữ vị trí dưới 20.000 đô la.
Để tìm đòn bẩy, chúng ta chỉ cần nhân số tiền gửi vào tài khoản với hệ số đòn bẩy (như 10X hoặc 5X) để tìm vị trí mong muốn để ở bên trong mức đòn bẩy mong muốn của họ.
Chúng ta hãy cùng nhau khám phá một ví dụ đầy đủ.
Giả sử rằng thương nhân của chúng tôi có 10.000 đô la tiền gửi và muốn sử dụng yếu tố đòn bẩy 2x. Điều này sẽ cho phép họ mở một thương mại lên đến $ 20,000.
Giả sử họ muốn suy đoán về cặp tiền tệ EUR / USD.
Họ có thể mua (hoặc bán) 2 lô tiêu chuẩn (mỗi lô tiêu chuẩn là 10.000 USD của tiền tệ cơ sở, hoặc thứ hai loại tiền tệ trong báo giá), để đến một vị trí kích thước của $ 20K.
Khoản tiền gửi của thương nhân: 10.000 đô la
Yếu tố đòn bẩy: 2X
Kích thước Vị trí: 20.000 đô la (hoặc 2 lô tiêu chuẩn, vì mỗi lô tiêu chuẩn là 10.000 đô la Mỹ)
Share:

No comments:

Popular Items

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts